hotlineĐường dây nóng: 0904561819-0919971982

Emailtapchingoisaovietnam@gmail.com

Trang chủ »

Sức khỏe

Công bố kết quả dự án nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

20/11/2017

432 Lượt xem

(THPL) - Với sự lớn mạnh của các doanh nghiệp, nhiều nhãn hiệu Việt đã chứng minh được uy tín, danh tiếng và sự đảm bảo về chất lượng với thị trường quốc tế.
1510910272-img_4367
Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN.

Theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, cùng với sự phát triển của nền kinh tế và hội nhập quốc tế, hàng hóa, dịch vụ gắn nhãn hiệu nổi tiếng ngày càng hiện diện nhiều trên thị trường Việt Nam. Đồng thời với sự lớn mạnh của DN Việt Nam, nhiều nhãn hiệu Việt cũng chứng minh được uy tín, danh tiếng và sự đảm bảo về chất lượng.

"Tài sản trí tuệ nói chung và nhãn hiệu nổi tiếng nói riêng đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với mỗi DN cũng như nền kinh tế quốc gia. Do đó cần cơ chế bảo hộ thực thi hiệu quả để đảm bảo các quyền lợi ích chính đáng của chủ sở hữu nhãn hiệu và các chủ thể liên quan”, Thứ trưởng Trần Văn Tùng khẳng định.

Theo báo Khám phá, bà Nguyễn Như Quỳnh, Phó Chánh Thanh tra Bộ KH&CN, cho biết kết quả của dự án “Bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng theo pháp luật Việt Nam - Thực trạng và giải pháp hoàn thiện” là công trình nghiên cứu công phu, chuyên sâu về nhãn hiệu nổi tiếng. Dự án được tiến hành bởi các nghiên cứu viên độc lập với sự đóng góp, tham vấn về nội dung của các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Đặc biệt công trình nghiên cứu mang tính thực tiễn và hết sức sinh động bởi sự tham gia lần đầu tiên của một số các doanh nghiệp có các nhãn hiệu đã khẳng định được uy tín trên thị trường như Nike, Vinamilk, Vinacafe, Tập đoàn BMW... Báo cáo nghiên cứu được kỳ vọng là nguồn tài liệu tham khảo quan trọng đối với các chuyên gia trong xây dựng chính sách bảo hộ và thực thi quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam.

Dưới góc độ cơ quan quản lý nhãn hiệu về lĩnh vực này, chúng tôi rất mong các nhãn hiệu nổi tiếng đã được xác lập cần tiếp tục việc bảo vệ, duy trì và phát triển các nhãn hiệu này”, Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu.

Tuy nhiên để làm được điều đó, Thứ trưởng cho rằng, chủ thể các nhãn hiệu cần có chiến lược phát triển nhãn hiệu của mình, các cơ quan thực thi cần phối hợp và có biện pháp mạnh mẽ giúp các chủ thể nhãn hiệu bảo vệ quyền đối với các nhãn hiệu nổi tiếng.

Việc Bộ KHCN đã phối hợp với Hiệp hội Nhãn hiệu quốc tế (INTA) về “Xây dựng, triển khai các hoạt động phối hợp trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ” nhằm mục đích nghiên cứu, đánh giá, thu thập và tổng hợp thông tin, ý kiến từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan, chủ sở hữu nhãn hiệu, các doanh nghiệp và đại diện sở hữu công nghiệp về những vướng mắc trong việc thi hành các quy định pháp luật Việt Nam hiện hành liên quan tới việc công nhận, bảo hộ và thực thi quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng; hình thành hệ thống căn cứ lý luận và thực tiễn cho những đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật Việt Nam hiện hành về nhãn hiệu nổi tiếng.

 

Tags:

    arrow