hotlineĐường dây nóng: 0904561819

Emailtapchingoisaovietnam@gmail.com

Trang chủ »

Sức khỏe

Tìm giải pháp bảo vệ thương hiệu DN trước thực trạng hàng giả, hàng nhái

17/06/2017

960 Lượt xem

Làm sao bảo vệ thương hiệu DN trước bối cảnh hàng giả, hàng nhái tràn lan như hiện nay là một bài toán không chỉ của các DN trong nước mà còn của các cơ quan chức năng. Nhằm tìm ra những giải pháp chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá hiệu quả, Hội thảo “Giải pháp chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và bảo vệ thương hiệu cho Doanh nghiệp” sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vào tháng 11/2016 tới.

 

Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đang trở thành vấn đề nóng và được sự quan tâm rất nhiều của các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Vấn đề này không những gây thiệt hại cho doanh nghiệp về mặt uy tín thương hiệu, làm doanh thu bị giảm sút, mất niềm tin nơi người tiêu dùng, mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng do mua phải hàng giả, không có xuất xứ rõ ràng. Do đó, để giúp các doanh nghiệp phòng chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu trước hàng giả và giúp người tiêu dùng có công cụ để kiểm tra và truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm đang là vấn đề được các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm.

Xuất phát từ thực tế trên và nhằm thực hiện các hoạt động tuyên truyền nhân ngày Phòng chống hàng giả Việt Nam hàng năm (29/11) và các chỉ đạo của Ban 389 Trung ương và địa phương liên quan đến công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Cục sở hữu trí tuệ - VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Vina CHG và Cổng truyền thông chống hàng giả Việt Nam www.chg.vn tổ chức Hội thảo “Giải pháp chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và bảo vệ thương hiệu cho Doanh nghiệp” tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 11/2016.

Tại Hội thảo,  các doanh nghiệp sẽ được hiểu rõ hơn về tầm quan trọng cũng như lợi ích mang lại của việc bảo vệ thương hiệu trước hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu. Đồng thời, các DN sẽ cùng với các cơ quan chức năng cùng trao đổi, thảo luận nhằm đưa ra được giải pháp để vừa quản lý kiểm soát được sản phẩm lưu hành trên thị trường vừa đảm bảo truy xuất được nguồn gốc xuất xứ sản phẩm của doanh nghiệp, tạo sự an tâm nơi người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm, qua đó khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng sẽ  giới thiệu những giải pháp để đảm bảo thông tin được trao đổi xuyên suốt và an toàn giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp chân chính. Đặc biệt, theo Vina CHG, đơn vị đồng tổ chức Hội thảo, tại Hội thảo sẽ giới thiệu giải pháp chống giả thông minh bằng tem thông minh áp dụng công nghệ chống giả kết hợp Vina Check, một giải pháp được ra đời với sự kết hợp giữa các công nghệ chống giả, công nghệ mã số mà vạch và công nghệ thông tin.

Hội thảo cũng sẽ là nơi để trao đổi và chia sẻ thông tin giữa các cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp, đại diện người tiêu dùng về nguồn gốc sản phẩm hàng hóa. 

Dự kiến, Hội thảo “Giải pháp chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và bảo vệ thương hiệu cho Doanh nghiệp” sẽ được tổ chức vào ngày 15/11/2016 tại Hà Nội và ngày 17/11/2016 tại TPHCM. Các DN, đơn vị, tổ chức quan tâm muốn tham gia hội thảo tại Hà Nội có thể gửi phiếu đăng ký về cho Ban tổ chức trước ngày 13/11/2016.

Tags:

    arrow